Week 8
My Journal Week8 -September 18, 2011.
การเรียนรู้
การเรียนรู้
- อาจารย์ทบทวนการทำงานกลุ่มโดยให้แนวคิดในการทำงาน เนื่องจากมีการทำงานซ้ำซ้อนกันและการเรียบเรียงเนื้อหาไม่เป็นเนื้อเดียวกัน ดังนั้นในการทำงานควรมีการประสานงานกันโดยอ่านเนื้อหาที่สรุปได้ทั้งภายในกลุ่มและเนื้อหาระหว่างกลุ่ม จากนั้นควรวางหัวข้อเป็นโครงร่างโดยสรุปประเด็นของกลุ่ม การเรียบเรียงเนื้อหาควรกลมกลืน สัมพันธ์กัน รูปแบบของภาษาหรือการใช้คำควรเป็นระบบเดียวกัน
- การนำเสนอผลงานและการเรียนรู้ เราควรวิเคราะห์ตัวเราและงานของเราก่อน บอกภาพรวมว่าเราทำอะไร มีอะไร มีประเด็นอะไรบ้าง แนวคิดในการนำความรู้จากรายวิชานี้ไปประยุกต์ใช้ในงานประจำ โดยแบ่งเป็น 2 หัวข้อ ใหญ่ ๆ คือ
1. แสดงผลงานที่จัดทำ : ปัญหาที่พบและการแก้ปัญหา องค์ความรู้ที่ได้
2. นำเสนอการจัดทำ E-Portfolio : ความรู้จากการฝึกปฏิบัติในชั้นเรียน
ความรู้จากการทำงานกลุ่ม ค้นคว้า สรุปรายงาน
ความรู้จากการทำงานรายบุคคล
- Pre - Service Teacher Education ครูไม่ใช่ผู้บอกความรู้ แต่เป็นผู้แสวงหาเครื่องมือต่าง ๆ มาเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ และอาจารย์แนะนำ สื่อใหม่ ๆ การใช้ Avata เป็นตัวแทนเราขณะที่เราไม่อยู่ เป็นตัวจำลองของเรา เราสามารถอัดเสียงโดยการพิมพ์ข้อความซึ่งเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกและเป็นสิ่งที่น่าสนใจทั้งต่อครูและต่อผู้เรียน
งานที่มอบหมายส่ง URL งาน Project และ E-PortFolio ของตน รวมทั้งส่งสรุปการนำเสนอไม่เกิน 1 หน้า ใน M@xlearn ที่ Project5